Trường THCS Nguyễn Thiếp - Thạch Hà - Hà Tĩnh

http://thcsnguyenthiep.pgdthachha.edu.vn


Gương sáng giáo dục

MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG NGÀNH GIÁO DỤC
MỘT TẤM GƯƠNG SÁNG TRONG NGÀNH GIÁO DỤC
 
          Sinh ra và lớn lên ở thành phố Ninh Bình nhưng cô giáo Vũ Thị Hồng Ngân lại gắn bó nghề dạy học với tỉnh miền núi Lào Cao. Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm nhà trẻ - Mẫu giáo Trung ương 1 năm 2004 với tấm bằng loại khá, cô đã làm đơn tình nguyện lên công tác ở Lào Cai và được phân công giảng dạy tại  xã Tả Van- Huyện Sa Pa. Tháng 3/2010, cô được chuyển về công tác tại xã Tả Phời và từ tháng 8/2012 đến nay, cô được chuyển về công tác tại trường mầm non Hoa Hồng- thành phố Lào Cai. Trong 10 năm gắn bó với nghề dạy trẻ, có 6 năm cô công tác ở xã vùng cao (4 năm ở  xã Tả Van- Huyện Sa Pa, 2 năm ở xã Tả Phời- Thành phố Lào Cai). Với lòng yêu nghề mến trẻ, nên dù công tác ỏ nơi điều kiện thuận lợi hay xã khó khăn, cô giáo Ngân vẫn luôn nỗ lực cố gắng hết mình. Cô luôn tích cực tự học, tự nghiên cứu, sưu tầm tư liệu để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Những năm công tác ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số, "bất đồng về ngôn ngữ" nên việc đến từng nhà dân để vận động trẻ đi học đối với cô là vô cùng khó khăn. Cô nghĩ rằng chỉ có gần dân, biết nói chuyện với dân thì mới thuận lợi trong việc động viên đồng bào cho con đi học. Bởi vậy cô đã học tiếng, học những câu đơn giản nhất của đồng bào qua đồng nghiệp, qua trẻ và cha mẹ trẻ; tham gia lao động, sinh hoạt cùng người dân trong bản ...
         Với sự nỗ lực cố gắng hết mình nên ngay năm thứ 2 trong nghề  (năm học 2005- 2006), cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Từ đó đến nay, cô liên tục đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện, thành phố, danh hiệu Lao động tiên tiến và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Là giáo viên cốt cán cấp thành phố, cô tham gia rất tích cực và giúp đỡ đồng nghiệp rất nhiệt tình. Những tiết chuyên đề do cô thực hiện thực sự gây ấn tượng cho giáo viên trong trường, trong thành phố và toàn tỉnh. Đặc biệt năm học 2012- 2013, với tổng số điểm cao nhất cô đã đạt giải xuất sắc trong hội thi  giáo viên mầm non dạy giỏi cấp tỉnh. Đó là niềm vinh dự không phải chỉ của riêng cô mà còn là niềm vinh dự của ngành giáo dục thành phố Lào Cai. Tháng 5  vừa qua, cô vinh dự là một trong 6 cô giáo trong toàn tỉnh Lào Cai được tham gia liên hoan giáo viên mầm non dạy giỏi cấp toàn quốc năm 2014.
          Niềm vui, niềm tự hào như được nhân đôi khi cô được đại diện cho giáo viên  6 tỉnh miền núi phía Bắc được phỏng vấn, trao đổi trong buổi giao lưu. Khi được hỏi “Ở Hậu Giang, các cô giáo sử dụng thân cây lục bình làm đồ dùng, ở Lào Cai các bạn thường sử dụng nguyên vật liệu thiên nhiên nào?”, cô  đã trả lời: “Ở Lào Cai tre, vầu, nứa là nguyên vật liệu thiên nhiên ở đâu cũng có, chúng tôi sử dụng những đoạn thân cây tre, nứa, vầu làm mô hình cối giã gạo, làm nhạc cụ âm nhạc như: Trống, đàn, bộ gõ…vừa đảm bảo an toàn, vừa gần gũi với trẻ”. Câu trả lời chân thật, ngắn ngọn của cô đã nhận được những tràng pháo tay giòn giã bởi lòng tâm huyết và sự sáng tạo của các cô giáo vùng cao.

Cô giáo Ngân  (đứng đầu tiên hàng thứ nhất từ trái sang phải) tại Liên hoan giáo viên dạy giỏi cấp học Mầm non toàn quốc năm 2014
 
          Không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn, cô giáo Ngân còn là người có năng khiếu trong các hoạt động. Có lẽ các cháu học sinh không thể nào quên hình ảnh chú Cuội mà cô Ngân vẫn hay đóng trong các dịp Trung thu, hay những tiết mục hài hước do cô biểu diễn. Cô giáo Ngân là một trong những tấm gương tiêu biểu để mỗi thầy cô giáo học tập và noi theo.
 

Tác giả bài viết: BTV

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Lào Ca

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây