Trường THCS Nguyễn Thiếp - Thạch Hà - Hà Tĩnh

http://thcsnguyenthiep.pgdthachha.edu.vn


Cô học trò nghèo đỗ thủ khoa kỳ thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh

Bố đi làm ăn xa, mẹ ở nhà xoay sở mấy sào ruộng và bán đậu phụ, thế nhưng với nỗ lực vượt khó, trong kỳ thi tuyển sinh vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa qua, em Đoàn Việt Hà đã đạt điểm số cao nhất khiến mọi người khâm phục.

Với điểm số 52,75 (trong đó điểm thi môn chuyên Toán là 9), cô học trò Phạm Đoàn Việt Hà (học sinh Trường THCS Nguyễn Thiếp, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã gây bất ngờ khi trở thành thí sinh có điểm số cao nhất trong kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên Hà Tĩnh năm học 2018 - 2019.

Đó là thành quả cả quá trình cố gắng, đầy ý chí nghị lực của Việt Hà bởi em sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học tập đầy đủ như bao bạn bè khác. Kết quả của em trong kỳ thi vừa qua đã trở thành món quà đặc biệt có ý nghĩa mà em dành tặng cho gia đình, bạn bè và các thầy cô giáo ở Trường THCS Nguyễn Thiếp.

 

Cô học trò Phạm Đoàn Việt Hà
Cô học trò Phạm Đoàn Việt Hà

 

Chị Lan (mẹ Việt Hà) cho biết, năm lên lớp 6, cháu bị viêm thận cấp phải điều trị gần 1 năm. Bố đi làm ăn xa thỉnh thoảng mới về, Việt Hà sống cùng mẹ, 2 em và ông bà nội. Ngoài khoản tiền nhỏ bố gửi về hàng tháng, cuộc sống của gia đình phụ thuộc vào ruộng đồng và nghề làm đậu phụ của mẹ nên vẫn còn nhiều khó khăn.

 

Thời gian rảnh, Việt Hà thường làm việc vặt giúp gia đình và chỉ cho em gái học.

Thời gian rảnh, Việt Hà thường làm việc vặt giúp gia đình và chỉ cho em gái học.

 

Thấu hiểu được những vất vả, khó khăn mà bố mẹ đang từng ngày phải trải qua, Việt Hà luôn chăm chỉ và thái độ học tập rất nghiêm túc. Năm lớp 8, em đạt giải Ba môn Toán cấp huyện. Năm lớp 9, em giành đúp giải Nhất môn Toán và môn Hóa cấp huyện; giải Nhất môn Toán kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

 

Giấy khen giải Nhất môn Toán lớp 9 trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua của Việt Hà.
Giấy khen giải Nhất môn Toán lớp 9 trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh vừa qua của Việt Hà.

 

Về kỳ thi vừa qua, Việt Hà chia sẻ: “Đề thi năm nay có tính phân hóa rất rõ ràng, để giành được điểm ở câu phân loại cần phải cố gắng rất nhiều. Riêng em bước vào phòng thi với tâm lý nhẹ nhàng. Như lời mẹ dặn, em xem đây là một cuộc thử sức nên bình tĩnh làm hết khả năng. Kết quả này làm em rất vui nhưng cũng bất ngờ”.

Mẹ Việt Hà cho biết thêm: "Mấy ngày qua tôi nhận được rất nhiều cuộc điện thoại chúc mừng của các thầy cô giáo. Tôi mừng vì con đã được như ý nguyện, nhưng cũng lo làm sao để cố gắng có thêm nguồn thu cho con học hành. Sẽ vất vả hơn nhưng gia đình quyết tâm cùng Việt Hà thực hiện ước mơ".

 

Tác giả bài viết: Tiến Hiệp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây