TRƯỜNG THCS NGUYỄN THIẾP: Xứng đáng ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia

Thứ hai - 16/11/2015 22:19

TRƯỜNG THCS NGUYỄN THIẾP: Xứng đáng ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia

TRƯỜNG THCS NGUYỄN THIẾP Xứng đáng ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia
Trường THCS Nguyễn Thiếp, tiền thân là trường Trung học Thạch Hà, ra đời năm 1949 trên đất “Làng đỏ” xã Phù Việt, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh. Tháng 8 năm 2002, trường được sáp nhập từ trường THCS Thạch Việt và trường THCS Kênh Liên. Trải qua 13 năm bền bỉ phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, đến nay nhà trường đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia.
Nhờ làm tốt công tác tham mưu, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ chỉ đạo kịp thời của Sở Giáo dục và Đào tạo, của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, của Phòng Giáo dục và Đào tạo, đặc biệt là sự quan tâm có hiệu quả của Đảng ủy, HĐND, UBND các xã Thạch Kênh, Thạch Liên, Phù Việt. Từ năm học 2011-2012, nhà trường đã tham mưu với UBND huyện xác định nhiệm vụ xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và xây dựng đề án, xác định lộ trình thực hiện. Ngoài việc đẩy mạnh xây dựng và tu sửa cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị dạy học, nhà trường tham mưu với cấp ủy chính quyền địa phương cùng với Ban đại diện cha mẹ học sinh làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục, tập trung huy động mọi nguồn lực làm mới nhiều công trình nhà học hiện đại, khang trang. Tính từ năm học 2011-2012 đến nay, kinh phí đầu tư cho xây dựng CSVC gần 14 tỷ đồng; Hiện tại, nhà trường có khuôn viên rộng rãi, tất cả các khu vực làm việc, học tập trong trường đều bố trí hợp lý, thường xuyên sạch sẽ. Với diện tích sử dụng là 36.046 m2, bình quân 50m2/HS, đảm bảo tốt cho việc tổ chức các hoạt động quản lý, dạy học và sinh hoạt tập thể. Hệ thống phòng học bộ môn, phòng chức năng, khu hiệu bộ khá đầy đủ và khang trang. Sân chơi, bãi tập rộng rãi, thoáng mát. Trang thiết bị dạy học cơ bản đã đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy và trò.
Nhờ tích cực đổi mới cách dạy, cách học, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, làm tốt công tác quản lý nên chất lượng dạy và học của nhà trường từng bước được cải thiện và nâng cao. Năm học 2015-2016, nhà trường có 21 lớp, hơn 700 học sinh và 54 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó trình độ đại học chiếm gần 80%. Chất lượng học sinh năm học 2014-2015 về học lực có 9,8% loại giỏi; 46,4% loại Khá; 39,2% loại trung bình. Đội ngũ giáo viên nhân viên được đào tạo cơ bản, hầu hết nhiệt tình, tâm huyết với nghề, có năng lực sư phạm vững vàng, được học sinh tin yêu, quý mến. Tập thể Ban giám hiệu đoàn kết, năng động, dám nghĩ, dám làm, tận tụy, có trách nhiệm cao với công việc là chìa khóa dẫn đến sự thành công của nhà trường ngày hôm nay.



Thế hệ học sinh Trường THCS Nguyễn Thiếp hôm nay
Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động ”Mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, những năm qua, trường đã đổi mới cách nghĩ, cách làm, tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động giáo dục toàn diện cùng phong trào Đoàn đội, TDTT, văn hóa văn nghệ, hoạt động trải nghiệm sáng tạo; chú trọng giáo dục truyền thống và đạo đức cho học sinh, tạo môi trường học tập thân thiện và tích cực; chú trọng các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục “sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, giáo dục giới tính, giáo dục an toàn giao thông và những nội dung mang tính địa phương.Tập trung xây dựng môi trường sư phạm đảm bảo xanh-sạch- đẹp- an toàn, thân thiện, nhà trường đã huy động hợp lý và có hiệu quả sự tham gia của các gia đình và cộng đồng nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục của nhà trường.
Năm học 2015-2016, nhà trường đang đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện “trung thực, trách nhiệm trong giảng dạy, giáo dục; gắn bó với học sinh; đoàn kết với đồng nghiệp; tiếp tục xây dựng nhà trường phát triển toàn diện”. Vận dụng sáng tạo và có hiệu quả mô hình trường học mới Việt Nam, đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học thầy và trò nhà trường đang nỗ lực phấn đấu để dành thắng lợi toàn diện trong năm học mới, củng cố vững chắc các tiêu chí trường chuẩn quốc gia, xây dựng nhà trường thành một trong những trường trọng điểm của huyện Thạch Hà, xứng đáng ngôi trường mang tên đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thiếp.
 Nhà trường  cần được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành trong thời gian tới, tạo điều kiện để thầy và trò tiếp tục phấn đấu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, đạt được những thành tích cao hơn nữa, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang 80 năm trường Phù Việt, xứng đáng với truyền thống quê hương 3 xã Kênh - Liên - Việt anh hùng.



 Thế hệ thầy cô giáo hôm nay


                                                                                                                                                                                                                                                                                                  
  Phù Việt, tháng 11-2015
 Từ khóa: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEBSITE
LIÊN KẾT WEBSITE
  THỐNG KÊ
  • Đang truy cập4
  • Hôm nay444
  • Tháng hiện tại7,349
  • Tổng lượt truy cập1,986,450
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây